เรียน GMAT




SmartMathsTutor กิ๊ก
          นักพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์, I.Q., วิทยากรอิสระ, ติวเตอร์ รับบรรยาย ฝึกอบรม, ติว, สอนคณิตศาสตร์ผ่านโจทย์เชาวน์คณิต (GMAT, GRE), โจทย์คิดเลขเร็ว, โจทย์ปัญหาเชาวน์, โจทย์พัฒนา I.Q.,  เกมปริศนา หรือ โจทย์พัฒนาศักยภาพบุคลากรระดับผู้บริหารในองค์กรทุกประเภท เพื่อพัฒนาวิธีเรียนรู้ และ วิธีคิดวิเคราะห์ ให้ผู้เรียนมีองค์ความรู้ของตนเอง, มีตรรกะเชิงจินตนาการในการคิด, มี mind map ในการจดจำ, คิดวิเคราะห์ได้อย่างเป็นระบบ, มีความคิดรวบยอดในการแก้ปัญหา, เข้าใจปัญหาได้ตรงประเด็น และ แก้ปัญหาอย่างมีจินตนาการสร้างสรรค์นอกกรอบ เพราะ "จินตนาการสำคัญกว่าความรู้" และ "ความคิดสร้างสรรค์ เป็นพรสวรรค์ที่พัฒนาได้"

สอนให้เก่ง   เน้นเข้าใจ   ไม่ใช่ท่องจำ   เพื่อทำข้อสอบได้ 
Smart                       Fast                     Correct
ชาญฉลาด - ตีโจทย์เป็นภาพ    เร็ว - ไม่เกิน  30 วินาที    ถูกต้อง - เข้าใจตรงกัน
ไม่รับจ้างทำข้อสอบใดๆทั้งสิ้น
ครูกิ๊ก (SmartMathsTutor)
          รับติว GMAT, GRE, SAT ข้อสอบภาษาอังกฤษตามวันเวลาที่ผู้เรียนสะดวก  โดยผู้เรียนต้องตั้งใจเรียนรู้ด้วยตัวเอง     ครูกิ๊กเป็นเพียงติวเตอร์ที่จะแนะแนววิธีการดีๆ (Smart, Fast, Correct ดูด้านล่าง) ที่ช่วยให้ผู้เรียนทำโจทย์ได้ถูกต้องและเร็วขึ้นเท่านั้น  จำนวนชั่วโมงติวจึงขึ้นอยู่กับพื้นฐานของผู้เรียน   
ทดลองเรียน 1 ข้อ  เพื่อพิสูจน์
            ผู้เรียนสามารถนำโจทย์ที่สงสัยมาสอบถามครูกิ๊ก  เพื่อดูว่าวิธีที่สอนนั้นดีหรือไม่อย่างไร   เพราะทราบดีว่าผู้เรียนต้องการผลสำเร็จ  จึงไม่อยากให้ผู้เรียนผิดหวัง  ลงทุนแล้วต้องสอบได้คะแนนสูงที่สุด
          ติดต่อครูกิ๊กทางมือถือ  082-558-1100  หรือไลน์ (Line ID : SmartMathsTutor)





คำติ-ชม
(ดูภาพขยาย...คลิกรูป)

ติวGMAT


พี่เปิด course GMAT 90 ข้อ trick เด็ด สำหรับสอนน้องที่ต้องการสอบได้คะแนนสูง เคยสอบได้คะแนน 44/60 ขึ้นไป หรือ เป็นเด็กหัวดี ก็มาเรียนได้เลยครับ สอบถาม Line : SmartMathsTutor
สอน 6 ชั่วโมงเท่านั้น (เลือกสอนเฉพาะข้อ trick เด็ด, ข้อที่คนส่วนใหญ่ทำไม่ได้ ฯลฯ)

พี่ทำโจทย์ไปแล้ว เฉพาะในหนังสือ GMAT Official Guide หลายปีรวมกัน (ไม่รวมสำนักพิมพ์อื่น, โจทย์บนเว็บไซต์ และ ในแอพที่ซื้อนะครับ) ไม่นับข้อซ้ำ มากกว่า 1,300 ข้อครับ


กำลังสอน GMAT course 90 ข้อ trick เด็ด...ให้น้องสองคน เรียนพร้อมกัน ทั้งสองคนเคยสอบได้ 46/60 และ 44/60
เรียนสนุกมาก get ขึ้นเยอะ ได้เทคนิคไป...ทำได้เร็วขึ้นมาก
ในเวลา 1 ชั่วโมงสอนได้ 15 - 20 ข้อ (สอนเฉพาะข้อยากนะ)
ลักษณะโจทย์ที่มีปัญหา คือ
(1) Prove Pattern,
(2) จับประเด็นปัญหา,
(3) ขุดสมการ,
(4) Backward Thinking,
และ ....... (5) ข้อหลอกให้งง

รู้ไว้มีสุข กรดไหลย้อน (รวมบทความ)

รู้ไว้มีสุข - กรดไหลย้อน
รวมบทความ...วิธีดูแลตัวเองจากกรดไหลย้อน


               วิธีดูแลตัวเองจากกรดไหลย้อน อาการท้องอืด อาหารไม่ย่อย ท้องผูก จุกที่คอ แสบท้อง ร้อนท้อง แสบร้อนกลางทรวงอก แน่นหน้าอก เรอเหม็นเปรี้ยว ปากเหม็น ฯลฯ



1.0 รู้ไว้มีสุข - กรดไหลย้อน


เมื่อป่วยเป็นกรดไหลย้อนครั้งแรก
(2550)









เมื่อป่วยเป็นกรดไหลย้อนครั้งที่สาม 
(ต.ค. 2558)
จากกินแล้วนอน  ทำให้มีอาการฉี่บ่อย และ ร้อนใน  
ซึ่งร้อนในเกิดจากท้องผูก  และ ท้องผูกเกิดจากกรดไหลย้อน



ขอขอบคุณข้อมูลอันเป็นประโยชน์

สวัสดีค่ะ

เข้ามาอ่านBlog นี้ตั้งแต่โดนโรคกรดไหลย้อนและกระเพราะอาหารเล่นงานอย่างหนัก ได้Blogนี้ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ จนวันนี้เกือน 6 เดือนแล้ว หายดีขึ้นเยอะค่ะ แต่ยังควบคุมอาหารต่อไป แบะคิดว่าจะทำไปตลอดค่ะ

อาการตอนแรก คลื่นไส้ จุกแน่นบริเวณลิ้นปี่และคอหอย แน่น อึดอัดท้อง แสบ ร้อนบ้างเป็นบางครั้ง หัวใจเต้นเร็ว และเหมือนจะเป็นลม ร่างกายไม่มีแรง เหนื่อยง่าย
บางทีพยายามจะเรอ แต่ก็ไม่ออก หรือ เรอไม่สุด ทรมานมากค่ะ แถมเครียดด้วย ยอมรับค่ะว่าทำงานหนัก กินข้าวไม่เป็นเวลา พักผ่อนน้อย

ไปพบคุณหมอหลายครั้ง ก็วินิจฉัยว่า เป็นกรดไหลย้อน+กระเพราะอาหาร เข้าออกโรงพยาบาลทุกอาทิตย์ แต่อาการก็ทุเลาไปบ้าง ทานยาหลายตัวมาก
ยาคลายเครียด Omeprazole Mirax-M Lansoprazole Ranitidine Prevacid Motilium Air-X คิดว่าเกือบทุกตัวเท่าที่จะมี **แต่เป็นยาที่คุณหมอสั่งนะคะ ไม่ได้ซื้อยามาทานเอง** ค่ายาก็แพงค่ะ ไปหาไม่ตำ่กว่า 1000 ทำงานไม่คุ้มค่ายาค่ะ จนในที่สุดอยากรักษาตัวอย่างจริงจัง เลยไปส่องกล้องดู หลอดอาหาร กระเพราะอาหาร ลำไส้เล็ก ไม่พบสิ่งผิดปกติและเชื้อโรค หรือ เชื้อมะเร็ง พบเพียงอาการอักเสบและแดงของกระเพราะ และเป็นคนมีกรดในกระเพราะมาก คุณหมอเลยให้ยามาทาน และนัดมาพบอีกสองครั้ง อาการก็เริ่มดีขึ้น แต่พอยาหมด ที่นี้ล่ะสิ เราจะทำไงดี เราคงไม่ได้พึ่งยาตลอดชีวิต เลยฮึดค่ะ !! ลองสักตั้ง
เปลี่ยนแปลงอาหารการกิน และมีวินัยกับตัวเองมากขึ้น กินอาหารตรงเวลา
ต้องขอบคุณBlogนี้มากค่ะ อาหารส่วนใหญ่ก็กินตามเจ้าของBlog หรือบางทีก็ไปปรับเปลี่ยนบ้าง กลายเป็นว่า ไม่กินอาหารรสจัด ไม่ปรุงแต่งอาหารมาก กินผักเยอะๆ ไม่กินนำ้อัดลม ของหวาน หรือผลไม้ที่มีกรดเยอะๆ ยอมรับเลยค่ะ ต้องทนกิน ไม่อร่อยเพื่อสุขภาพ 5555 อ่อๆ ทานนำ้ขิงด้วยค่ะ ซื้อขิงมาต้มเอง ใส่นำ้ตาลบ้างเล็กน้อย ขับลมดีค่ะ แล้วก็นอนหัวคำ่ค่ะ
ตอนนี้ไม่ได้ทานยาคุณหมอมา 2 เดือนกว่าแล้วค่ะ ทานเพียงขมิ้นชัน แต่ก็ยังคุมอาหารเหมือนเดิมแต่ไม่เคร่งเท่าไร อาจจะมีเพิ่มรสชาติอาหาร แต่ไม่รสจัดจ้าน ยังคงเน้นผัก โดยเฉพาะ กระเจี๊ยบ กับ บวบ ทานแล้วสบายท้องดีค่ะ จนตอนนี้ใช้ชีวิตได้เกือบปกติ และอย่าลืมออกกำลังกายกันนะคะ วิ่งเหยาะๆ เนี่ยแหละค่ะ ดีมากก แอโรบิคอีกหน่อย
อาจจะเขียนยาว แต่อยากบอกต่อค่ะ เพราะตอนนั้นทรมานมากจริงๆ พอหายได้เราดีใจค่ะ อย่าลืมนะคะ มีวินัยกับการกินอาหาร ยาอะไรก็ช่วยไม่ได้มาก เท่าเราช่วยตัวเราเอง และขอบคุณเจ้าของBlogอย่างมากเลยค่ะที่เอาสิ่งดีๆมาแบ่งปัน

โดย: โบ๊ท IP: 223.204.34.241 วันที่: 11 มิถุนายน 2556 เวลา:20:56:08 น.



มามะ ขอเล่าประสบการณ์ตรงกับกรดไหลย้อนให้ฟังบ้าง
จำได้ว่าเป็นครั้งแรกตอนน้ำท่วมใหญ่ครับ รักษาตัวแบบมั่วๆอยู่สักพักจนมาเจอblogคุณกิ๊กนี่แหละ หลังจากนั้นก็เปลี่ยนแปลงการกินทุกอย่าง อาการก็ดีขึ้นนะครับแต่ไม่หาย เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย อยากตายหลายรอบ งานก็ทำไม่ได้ แรงก็ไม่ดี น้ำหนักลดจาก 64 เหลือ 57 เพื่อนๆเห็นตกใจกันใหญ่ จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ประมาณ2ปีแล้ว อยากบอกว่าตอนนี้อาการผมดีขึ้นมากกก ไม่อยากตายละ ชีวิตเปลี่ยนใหม่หมด รู้สึกเลยว่าชีวิตเป็นเหมือนคนปกติมากขึ้น แข็งแรงขึ้น ถามว่าตอนนี้ยังมีอาการไหม ตอบว่ามีครับ หนักสุดก็แบบอิ่มๆอยากเรอแน่นท้อง แต่ไม่มีจุกคอ ร้อนคอนะครับ อาการแน่นท้องที่ว่าถ้าได้เดินเล่นหรือขี่จักรยาน มันก็หายไปเอง เพราะฉนั้น ส่วนมากเวลากินเสร็จแล้วผมจะเดินเล่นสักพักครับ

อาการเมื่อ2ปีก่อน: หลังจากกทานอหารรู้สึกทันทีเลยว่าจุกคอ กินโจ๊กยังจุกเลย แน่นอกมากตลอดเวลา เจ็บจุกลิ้นปี่ ไม่มีแรงจะเดินจะทำงาน ตื่นนอนมาเจ็บหน้าอกมากๆๆๆ น้ำมูกเต็มจมูก

อาการขณะนี้: แทบจะไม่มีอาการเลย นอกจากเวลาที่กินอาหารเยอะเกินไปจะแน่นท้อง อยากเรอ หายใจเข้าไม่สุด

วิธีรักษา: ผมรักษาตัวตามที่คุณกิ๊กแนะนำครับ แต่ไม่ได้เคร่งขนาดที่คุณกิ๊กทำ (ไม่ทานอาหารสแลง ไม่ทานดึก ทานผักเยอะๆ) + ทานยาตามคุณหมอสั่ง Nexiumนี่กินเกือบปีนะครับ + กินขมิ้นชันบ้างในวันที่อยากกิน หรือวันที่รู้สึกแน่นอก *** ผมไม่เคยทานอาหารเสริม หรือ อาหารใดๆที่โฆษณาว่าแก้อาการกรดไหลย้อนได้นะครับ ***

ทุกวันนี้ผมยังคงทานอาหารตามที่คุณกิ๊กแนะนำนะครับ ทานผักเยอะๆ ทานเนื้อน้อยลง แต่สิ่งที่ผมทำและผมคิดว่าคุณกิ๊กคงไม่ได้ทำคือ ผมก็ทานข้าวนอกบ้านตามร้านอาหารปกติแล้ว แต่เลือกทานอาหารที่ไม่มัน ไม่เผ็ด รสไม่จัด เรียกได้ว่าผมใช้ชีวิตปกติได้เหมือนเดิมแหละครับ

สิ่งที่ผมเลิกทำโดเด็ดขาด คือ
ผมไม่ทานอาหารหลัง 2ทุ่มครับ เพราะผมนอนประมาณเที่ยงคืน เมื่อก่อนผมกินมื้อดึก4ทุ่มทุกคืน
ผมเลิกทานขนมถุงๆ เมื่อก่อนผมทาน1ถุงใหญ่ๆก่อนนอน
ผมทานน้ำอัดลมน้อยมาก เมื่อก่อนผมกินอย่าต่ำวันละ2กระป๋อง

สิ่งที่ผมอยากจะบอกนะครับ ผมว่าโรคนี้รักษาได้ แม้ผมจะยังไม่หายขาดก็ตาม แต่อาการมันก็ไม่ได้กวนใจเหมือนเมื่อก่อน (ผมเล่นกีฬาได้ ไปเที่ยวได้ ทำงานได้ กินได้ทุกอย่าง นอนหลับ) แค่เลิกทำตัวผิดๆ ลองหาดูครับว่าคุณทำอะไรที่คนปกติเขาไม่ทำกัน แล้วเลิกทำซะ ผมใช้เวลาเกือบ2ปีในการรักษา เพราะฉนั้นอย่าถามเลยครับว่า รักษาตัวนานไหม มันขึ้นอยู่กับตัวคุณเอง ก่อนอื่นคุณต้องหาสาเหตุขอโรคให้เจอ แล้วแก้ให้ได้ก่อน จากนั้นก็ให้เวลาช่วยรักษา

ระหว่างที่ผมเป็นหนักๆ ผมsearchทุกอย่างที่มีในเนต โทรหาทุกเบอร์ที่มีทิ้งไว้ แต่ส่วนใหญ่เขาก็ไม่หายกันนะครับ ยิ่งโทรยิ่งเครียด (คิดดีๆสิ ถ้าเขาหายเขาจะsearchเนตหรอครับ น้อยคนที่จะเป็นเหมือนคุณกิ๊ก) สุดท้ายผมทำใจ กินอะไรก้ได้ที่ทำให้เราทรมานน้อยที่สุด อาการกลับดีขึ้น

ออกกำลังกายก็ช่วยได้เยอะนะครับ อย่างที่คุณกิ๊กบอกแหละครับ แต่ผมขี่จักรยานแทนวิ่ง ตดกระจาย หายแน่นไปเยอะ

นวดผมว่าก็ช่วยนะครับ หาเวลาไปนวดบ้างก็ดี นวดไปตดไป

สุดท้ายขอให้ทุกคนหายจากกรดไหลย้อนนะครับ อย่าท้อครับ หายได้ ร่างกายแข็งแรงขึ้นได้ ร่างกายมันมหัศจรรย์ครับ อย่าดูถูกร่างกายตัวเอง ผมไม่ค่อยได้เข้ามาอ่านนะครับ ที่เข้ามาเขีบยนเพราะอยากช่วยคุณกิ๊กแบ่งเบา ทำตามที่บอกรับรองว่าดีขึ้นแน่นอน เอาว่าดีขึ้นจนคุณลืมกรดไหลย้อนเลยแหละ

โดย: เอก IP: 58.137.143.146 18 มิถุนายน 2556 10:06:35 น.

No comments:

Post a Comment